NHỮNG QUAN NIỆM SAI LẦM VỀ MỤN CÓ THỂ BẠN ĐANG MẮC PHẢI

NHỮNG QUAN NIỆM SAI LẦM VỀ MỤN CÓ THỂ BẠN ĐANG MẮC PHẢI

Mụn thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên nhiều người thường có suy nghĩ sai lầm và tìm sai những phương pháp khi điều trị. Để xóa tan những suy nghĩ sai lầm và có những phương pháp điều trị mụn đúng cách, Murad xin chia sẻ với bạn thông qua bài viết dưới đây về những lầm tưởng phổ biến mà bạn thường được “nghe nói”.

Lầm tưởng 1: Mụn trứng cá là dấu hiệu của việc vệ sinh kém

Vâng, vệ sinh kém có thể là nguyên nhân dẫn đến việc bị mụn, thế nhưng ngay cả những người đã vệ sinh da đúng cách vẫn có thể nổi mụn bình thường. Do đó không thể nói mụn được hình thành chỉ do rửa mặt sai cách.

Nói đến sữa rửa mặt tránh gây mụn, bạn có thể chọn những sản phẩm vừa có khả năng làm sạch vừa có khả năng giữ nguyên độ ẩm cho làn da. Hạn chế chọn những loại sữa rửa mặt có tính tẩy cao khiến da khô căng, dễ kích thích dầu phát sinh và hình thành mụn.

Nguyên nhân bị mụn sẽ giúp bạn có được cách trị mụn phù hợp

Lầm tưởng 2: Khi da bị mụn thì nên có quy trình chăm sóc da nhiều bước để đảm bảo mụn được loại bỏ

Đối với những trường hợp mụn trứng cá ở mức độ nhẹ đến trung bình, lý tưởng nhất là bạn nên đăng ký một chế độ chăm sóc nhẹ nhàng thay vì phương pháp “đánh gục làn da của bạn”.

Đôi khi việc đơn giản hóa một chế độ chăm sóc da mặt có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn có thể loại bỏ những sản phẩm có khả năng trùng lặp nhau. Dùng quá nhiều thứ cùng một lúc cũng có thể dẫn đến tình trạng da bị kích ứng nặng nề và nổi mụn. Tối giản các bước skincare bằng những sản phẩm cần chủ chốt đôi khi sẽ khiến làn da được chăm sóc hiệu quả hơn. 

Dr. Eric Rudnick cho biết thêm rằng chế độ vệ sinh da mặt được khuyến nghị ở vùng da bị mụn là rửa mặt hai lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng và không làm khô da quá mức. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng các sản phẩm không chứa dầu, không gây mụn và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng bằng BHA ((axit salicylic) hoặc AHA khi cần thiết. Bạn cũng có thể kết hợp phương pháp chăm sóc da được chứng nhận thẩm quyền như tại MURAD SHOWROOM để thăm khám, chăm sóc da tại chỗ và liệu trình sản phẩm sử dụng đi kèm. Và đừng quên dưỡng ẩm với công thức không gây mụn.

Thay vì miệt mài nặn mụn, hãy tìm ra giải pháp phù hợp nhất

Xem thêm: 6 MẸO CHO BẠN LÀN DA MỊN MÀNG

Xem thêmBẠN BIẾT GÌ VỀ KEM CHỐNG NẮNG HÓA HỌC VÀ KHOÁNG CHẤT?

Lầm tưởng 3: Chỉ nổi mụn khi ở tuổi dậy thì 

Nếu bạn đến tuổi 20 - 30 nhưng vẫn phải đối mặt với mụn trứng cá, thì đừng lo, bạn chắc chắn không đơn độc. Vì một thực tế cho thấy mặc dù mụn trứng cá có thể xuất hiện phổ biến ở tuổi dậy thì do thay đổi hoocmon nhưng mụn ở tuổi trưởng thành còn đến từ nhiều yếu tố hơn như môi trường, vấn đề nội tiết, chăm sóc da sai cách, lối sống, sinh hoạt,...Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn vẫn xảy ra ngay trong giai đoạn bạn đã trưởng thành. 

Dr. Corey L. Hartman, một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận và là người sáng lập của Skin Wellness Dermatology ở Birmingham, Ala. “Trong thực tế, tôi thấy rất nhiều người lớn đang tìm cách làm sạch mụn. Nội tiết tố và quá trình sản xuất dầu trên da của chúng ta thay đổi trong suốt cuộc đời của chúng ta, đặc biệt là ở những phụ nữ phải chiến đấu với mụn trứng cá liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của họ và mang thai.”

Đó cũng là lý do mà bác sĩ Murad - Cha đẻ của ngành chăm sóc da từ bên trong khuyến khích để điều trị mụn dứt điểm và hạn chế mụn tái phát thì phương pháp TRONG UỐNG NGOÀI THOA mới có thể đáp ứng được đủ và đúng nhu cầu mà làn da đang cần. 

Mụn nổi ở nhiều thời điểm, tuổi dậy thì chỉ là một trong những thời điểm giúp mụn xuất hiện

Lầm tưởng 4: Bị mụn do da bị kích ứng sản phẩm

Việc nổi mụn khi da bị kích ứng là một trong những hiện tượng mà bạn có thể thường thấy khi sử dụng sai sản phẩm. Tuy nhiên có một số sản phẩm sẽ dẫn đến hiện tượng đẩy mụn nhưng hay bị hiểu lầm thành kích ứng. Việc này thường xảy ra khi bạn mua sản phẩm mà không có sự hỗ trợ từ các chuyên gia. 

Tuy nhiên không phải do sản phẩm mới có thể khiến da bị kích ứng, đôi khi còn do thời tiết, nguồn nước, khí hậu ảnh hưởng đến làn da, từ đó da bị kích ứng và hình thành mụn. Hãy chậm rãi tìm hiểu nguyên nhân trước khi đổ lỗi do sản phẩm mà mình đang sử dụng. 

Lầm tưởng 5: Retinol gây ra mụn

Khi mới bắt đầu sử dụng retinoid, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn, chẳng hạn như mẩn đỏ, bong tróc da nhẹ, nhạy cảm và nổi mụn. . Đây là những gì đang xảy ra: retinoids về cơ bản là siêu tẩy tế bào chết, vì vậy chúng khiến mọi thứ ẩn náu bên dưới bề mặt đồng loạt xuất hiện. Quá trình tẩy này là một thành phần của "quá trình nghỉ hóa" -là khoảng thời gian để da bạn làm quen với sản phẩm retinol mà bạn đang sử dụng.

"Rất may, sau khi quá trình nghỉ hưu hoàn tất - khoảng bốn tuần - những tác động này giảm dần, và chúng tôi thấy sự cải thiện về mụn và màu da", TS. Rudnick. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này thì retinol không phải là sản phẩm đặc trị cho vấn đề mụn mà là giúp giải quyết vấn đề lão hóa và trẻ hóa làn da. Khi sử dụng retinol, bạn nên hạn chế sử dụng khi làn da đang trong quá trình bị mụn hoặc vẫn còn mụn ẩn dưới da, vì retinol có thể sẽ kích thích các loại mụn còn ẩn mình lên trên bề mặt. 

Chọn đúng retinol sẽ không gây mụn khi thoa

Đặc biệt, retinol không phải là sản phẩm dễ dàng sử dụng nhưng lại rất hot trong khoảng thời gian gần đây. Chính vì vậy để sử dụng sản phẩm an toàn và hiệu quả, bạn cần lựa đúng sản phẩm + được chăm sóc tận tình. 

Bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm retinol của Murad với sự nhẹ dịu, đủ hiệu quả nhưng đảm bảo an toàn ngay trên với nền da nhạy cảm mà không lo đến việc da bị kích ứng khi sử dụng retinol nhờ:
Dẫn xuất tác dụng nhanh (Fast-acting retinol): Tốc độ phát huy hiệu quả nhanh, đồng thời hoạt động êm dịu, lành tính giúp các nếp nhăn li ti trên bề mặt được cải thiện nhanh chóng.

Dẫn xuất tác dụng bền vững (Time-released retinol): Retinol và Ceramide được thiết kế ở dạng nguyên tử thể nang nén. Sau mỗi 2 giờ, từng lớp phân tử sẽ vỡ tan, dẫn xuất này sẽ được giải phóng. Khả năng tác dụng ổn định và lâu dài cho phép quá trình hấp thụ diễn ra tốt hơn, đồng thời giúp da thích nghi với thành phần, tránh nguy cơ kích ứng.

Dẫn xuất tăng cường (Retinol Booster): Khả năng thẩm thấu của Retinol được quyết định bởi dẫn xuất này. Quá trình thúc đẩy Retinol hoạt động diễn ra hiệu quả, nhờ đó tốc độ tái tạo tế bào và tăng sinh Collagen diễn ra thuận lợi, các nếp nhăn sâu được làm mịn và cấu trúc da đều màu hơn.
Sử dụng Retinol dưới dạng nhiều dẫn xuất kết hợp sẽ giúp làn da tránh được những khuyết điểm cũng như tận dụng tối đa thế mạnh của từng ưu điểm.

Nếu bạn có làn da bị mụn, thì sản phẩm nào là thần dược cho bạn? 

1️⃣ Loại bỏ đốm mụn: Outsmart Acne (Blemish) Clarifying Treatment sở hữu công nghệ Penta-Acid quyện hoà 5 loại acid mạnh mẽ ẩn trong lớp gel nhẹ tênh mang đến khả năng loại bỏ hầu hết tất cả các loại mụn, trung hòa dầu thừa và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

2️⃣ Xóa mờ thâm sẹo: InvisiScar Resurfacing Treatment với thành phần Salicylic acid, Vitamin C, Hydroxytyrosol cùng tinh chất rau má, sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề da sau mụn, bao gồm vết thâm và sẹo rỗ.

3️⃣ Ổn định tuyến dầu, ngăn mụn hình thành: Clarifying Oil-Free Water Gel là gel dưỡng không chứa dầu và được ứng dụng cùng lúc sở hữu 2 công nghệ độc quyền giúp tích lũy độ ẩm tối đa và cách ly vi khuẩn, ngăn cản chúng phát triển trên da.

-----------

Địa Chỉ: 397B Võ Văn Tần, P.5, Q.3, Tp.HCM

Hotline: 028 3929 1176 - 0938 137786 - 0988 222549

Fanpage: The Beauty World Showroom 

 

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sáng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 1 triệu.

icon

Chính sách bảo hành

đổi trả 7 ngày.

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone