DA MẤT NƯỚC LÀ GÌ VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

DA MẤT NƯỚC LÀ GÌ VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu bạn vô tình lướt thấy bài viết này và cảm thấy làn da bị căng, khô và nứt nẻ, rất có thể làn da bạn đang bị mất nước. Nhưng có sự khác biệt giữa da khô và da thiếu nước, và chúng sẽ cần những cách chăm sóc khác nhau ( hay các sản phẩm khác nhau) để khắc phục vấn đề. Dưới đây là một số nguyên nhân đằng sau làn da mất nước, cũng như các triệu chứng và cách điều trị nó. 

Da mất nước là gì?

Làn da mất nước là khi các tế bào xuất hiện những “lỗ thủng” do các tác động từ môi trường bên ngoài. Khi đó “chất nước” trong tế bào sẽ bị thất thoát và mất đi nhiều hơn so với chất nước mà làn da có thể hấp thụ. Hậu quả của việc da mất nước sẽ biểu hiện trên khuôn mặt với những dấu hiệu mà bạn có thể nhìn thấy được. Nó  có thể trông và cảm thấy khô, có thể ngứa và âm ỉ. Da mất nước cũng có xu hướng không đều màu và các nếp nhăn dễ nhận thấy hơn.

Các dấu hiệu và triệu chứng của da mất nước là gì?

Da mất nước có thể cảm thấy khô và căng, nhưng có thể có các triệu chứng khác. Khi thiếu nước, đôi mắt trũng sâu và có quầng thâm cũng như nước da xỉn màu. Các đường nhăn và nếp nhăn cũng có thể dễ nhận thấy hơn, và toàn bộ khuôn mặt có thể bị bóng. Tình trạng viêm cũng như mẩn đỏ và tắc nghẽn cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng mất nước.

► TẠI SAO GLYCERIN LÀ THÀNH PHẦN DƯỠNG ẨM TỐI ƯU TRONG CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA

► CÁCH SỬ DỤNG RETINOL HIỆU QUẢ TRÁNH CÁC TÁC DỤNG PHỤ

Da mất nước sẽ dẫn đến nhiều tình trạng gây hại 

Da mất nước trông như thế nào?         

Bằng mắt thường, da mất nước có thể trông xỉn màu và bong tróc. Khuôn mặt cũng có thể có bóng hơn (bởi dầu tiết ra nhiều hơn khi da mất nước) và nếp nhăn. Nước tiểu có thể sẫm màu hơn và bạn có thể cảm thấy chóng mặt và yếu ớt. Các triệu chứng như khô miệng cũng có thể cho thấy tình trạng mất nước nghiêm trọng.

Sự khác biệt giữa da khô và da thiếu nước là gì?

Da khô và da thiếu nước không giống nhau. Da khô là một loại da, trong khi da thiếu nước là một tình trạng. Nếu bạn có làn da khô, điều đó có nghĩa là bạn có ít tuyến dầu hơn, và bạn có thể được sinh ra theo cách đó. Nếu không có đủ dầu, da không thể giữ ẩm hoặc tạo ra hàng rào bảo vệ chính nó. Da khô có xu hướng bong tróc và căng - và hầu hết bong tróc xảy ra xung quanh lông mày và xung quanh lỗ mũi. Da mất nước là do thiếu nước chứ không phải do dầu.

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng da mất nước?

Da mất nước chủ yếu là do thiếu nước nhưng các yếu tố khác tác động vào. Chúng bao gồm tiêu thụ caffeine (tác dụng lợi tiểu của caffeine có thể dẫn đến mất nước), cũng như chế độ ăn uống, thời tiết và môi trường. Các sản phẩm chăm sóc da cũng có thể gây mất nước như sữa rửa mặt. 

Cách kiểm tra da khô và da mất nước

Một cách dễ dàng để kiểm tra da thiếu nước là chỉ cần véo má của bạn. Làn da khỏe mạnh, đủ nước sẽ phục hồi trở lại. Nếu nó nhăn nheo, làn da của bạn có thể bị thiếu nước. Bạn cũng có thể thử bóp da trên mu bàn tay.

Làn da dầu vẫn có thể gặp phải tình trạng da thiếu nước? 

Da dầu mất nước khiến da dễ bị bóng dầu 

Nghe đến chữ “thiếu nước” chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến đây là vấn đề của làn da khô. Tuy nhiên da mất nước không nhất thiết phải là làn da khô. Nó có thể là bình thường, hỗn hợp hoặc dầu nhưng cảm thấy căng và khô. Tình trạng da khô trở nên căng hơn không nhất thiết là dấu hiệu của da thiếu nước. Việc xuất hiện dầu của tình trạng da mất nước là thường có thể cơ thể đang sản xuất quá nhiều dầu để bù đắp.Đây là lý do tại sao da mất nước thường có thể bị nhầm với da dầu. Một số người có làn da dầu có thể cố gắng xử lý làn da dầu của họ bằng cách làm sạch và tẩy da chết quá mức, điều này sẽ tiếp tục vòng luẩn quẩn.

Cách dưỡng ẩm cho da - Và cách khắc phục da mất nước

Uống đủ nước. Uống đủ nước là cách quan trọng nhất để khắc phục tình trạng da mất nước, vì nó bổ sung lượng chất lỏng bị mất của cơ thể. Mua một chai nước có thể tái sử dụng và để nó ở bàn làm việc của bạn. Thêm một số cam quýt hoặc thảo mộc vào nước của bạn để thêm một chút hương vị.

Ăn thức ăn có nước. Một cách khác để tăng cường độ ẩm của tế bào là ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước, chẳng hạn như dưa hấu, dưa chuột và dưa gang. Thực phẩm bạn ăn có thể giúp tăng cường khả năng giữ ẩm của da, đặc biệt nếu bạn nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu axit béo thiết yếu. 

Bổ sung độ ẩm cho da mỗi ngày. Bạn có thể cảm thấy làn da trở nên khô ráp và mất nước ở bất cứ khoảng thời gian nào, do đó hãy luôn mang theo một chai xịt khoáng vừa có khả năng cấp nước vừa có thể nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe mạnh hơn. 

Sử dụng dầu dưỡng. Dầu dưỡng da mặt là một cách tuyệt vời để bổ sung độ ẩm cho da mặt và nó cũng có thể giúp làm dịu các triệu chứng của cảm giác khô và căng da mặt. Thêm một vài giọt vào kem dưỡng ẩm buổi sáng của bạn hoặc thoa một lớp vào ban đêm.

Bảo vệ làn da của bạn khỏi các yếu tố. Đây là chìa khóa nhưng có thể khó kiểm soát hơn. Cố gắng giảm thiểu tiếp xúc với sự dao động nhiệt độ khắc nghiệt, cũng như giảm thiểu tiếp xúc với gió khắc nghiệt, lạnh và nóng.

Đừng cố loại bỏ hoàn toàn lớp dầu trên da bạn. Lớp dầu tự nhiên trên làn da có vai trò rất lớn trong việc bảo vệ hàng rào tự nhiên của da. Những loại dầu này có thể bị loại bỏ do nước nóng và chà xát quá nhiều. Cố gắng rửa mặt bằng nước ấm và hạn chế tắm bằng nước nóng. Bạn cũng nên tránh sử dụng các phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô, đồng thời sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng cho da mặt.

Đừng để da dầu mất nước nếu không muốn tình trạng da tồi tệ hơn

Các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mất nước là gì?

Sản phẩm không thể thiếu để cải thiện tình trạng da mất nước chính là kem dưỡng. Tuy nhiên hãy chọn loại kem dưỡng có khả năng hút nước, giữ nước và khóa nước để các tế bào luôn trong trạng thái được ngập tràn độ ẩm. Sử dụng kem dưỡng thường xuyên sẽ giúp da mặt tươi tắn và khỏe khoắn hơn. 

Các thành phần dưỡng ẩm thường chia thành hai loại - chất làm mềm và chất giữ ẩm.

Chất làm mềm rất cần thiết để giúp da khô hoặc mất nước. Chúng nuôi dưỡng và làm dịu da và cũng giúp bảo vệ da. Một số chất làm mềm da tốt nhất bao gồm bơ hạt mỡ, lanolin, petrolatum, dầu dừa, dầu xoài, axit linoleic và dầu hoa anh thảo. Hãy coi chúng giống như việc lấp đầy các “vết nứt” trên da khô trong khi chất giữ ẩm hoạt động bằng cách hút nước vào da. 

Chất giữ ẩm bao gồm glycerin, axit alpha hydroxy, lô hội, axit lactic và rong biển, cũng như axit hyaluronic tất cả các ngôi sao, hoạt động như một nam châm hút ẩm và có thể chứa gấp 1.000 lần trọng lượng của nó trong nước. Niacinamide, hoặc vitamin B3, giúp làm dịu làn da khô và trầm trọng hơn vì nó có đặc tính chống viêm. Nó cũng giúp cân bằng sản xuất bã nhờn.

Những sản phẩm dưỡng khác

Dầu cũng tạo cảm giác dễ chịu trên da mặt, vì vậy chúng giúp làm dịu da tức thì đồng thời bổ sung một lượng ẩm lớn. Các thành phần dầu dưỡng da mặt phổ biến bao gồm argan, rose hip, calendula và dầu hoa anh thảo. Dầu dưỡng da mặt có thể được sử dụng như một lớp bảo vệ hoặc chỉ cần thêm một vài giọt vào kem dưỡng ẩm buổi sáng của bạn. Chúng tạo cảm giác nhẹ nhàng trên da và cũng giúp da sáng hơn một chút.

Hãy dưỡng ẩm cho da một cách thông minh 

Để làm dịu làn da khô và căng, bạn cũng có thể muốn thêm một loại serum có khả năng dưỡng ẩm vào thói quen làm đẹp của mình. Serum sẽ thẩm thấu vào da sâu hơn kem dưỡng và có thêm lợi ích là bổ sung độ ẩm đồng thời bảo vệ da. Tìm kiếm các loại serum  có chứa axit hyaluronic, vitamin E, ceramides và dầu argan sẽ mang lại lợi ích cho làn da của bạn.

Độ đặc của kem dưỡng ẩm

Độ đặc của kem dưỡng da mặt cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Kem mặt dày và nhiều dưỡng chất có thể tạo cảm giác nhẹ nhàng ngay lập tức trên mặt. Một số người có thể thấy nó quá nặng và thích gel hoặc kem gel có trọng lượng nhẹ hơn. Một cách khác để làm dịu cảm giác khô rát trên khuôn mặt là thoa một lớp serum  dưới lớp kem dưỡng ẩm nhẹ hơn. 

Bộ sản phẩm không thể thiếu để cứu nguy làn da mất nước của Murad

Được nhắc đến là cặp đôi "người hùng" của làn da khô, sự kết hợp giữa Tinh chất căng mọng Hydro Dynamic Quenching Essence và kem dưỡng Nutrient-Charged Water Gel có quyền năng hút và giữ ẩm mạnh GẤP 5 lần. Cùng khám phá ưu điểm của bộ đôi này ngay nhé!

Ưu điểm cấp ẩm vượt trội của Hydro Dynamic Quenching Essence

♦ Khôi phục khả năng giữ ẩm liên tục trên da, giúp da luôn ở trạng thái căng mịn

♦ Thuyên giảm các dấu hiệu lão hóa nhưng nếp nhăn, rãnh nhăn dần theo thời gian

♦ Đảm bảo tính ổn định của lớp màng ẩm trên da, giảm tác động của những yếu tố có hại từ môi trường

♦ Lấy đi lớp tế bào chết già cỗi, thúc đẩy cơ thể sản sinh những tế bào mới đầy khỏe mạnh và tạo ra bề mặt da láng mịn, thông thoáng

♦ Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, cho làn da sức khỏe toàn diện

Kích ẩm để da không lo thiếu ẩm

Ưu điểm cấp ẩm vượt trội của Nutrient-Charged Water Gel

Gel sạc nước dinh dưỡng chứa 5 loại khoáng chất, 5 loại vitamin, 5 loại peptide cùng công nghệ Cumulative Hydration- Release giúp khóa ẩm trên da lên đến 5 ngày.

♦ Vitamin B (B3, B5, B6 và B9 kích hoạt dưỡng chất giúp các tế bào bên trong da được nuôi dưỡng khỏe mạnh

♦ Nâng cao khả năng chống oxy hóa, tránh sự tấn công của các gốc tự do

♦ Cải thiện tông màu và kết cấu mềm mại, mượt mà của làn da

♦ Xóa mờ các dấu hiệu lão hóa với phức hợp Peptide

Dưỡng ẩm cho da thiếu nước với gel sạc nước dinh dưỡng

-----------
Murad là thương hiệu dược mỹ phẩm chăm sóc da theo cấp độ bác sĩ hàng đầu tại Mỹ, do Giáo sư - Bác sĩ Howard Murad nghiên cứu và thành lập từ 1989, hiện có hơn 6000 spa ở 48 quốc gia trên thế giới tín nhiệm và sử dụng.
 

Murad Showroom: 397B Võ Văn Tần, P.5, Q.3, Tp.HCM

Hotline: 028 3929 1176 - 0938 137786 - 0988 222549

Fanpage: Murad Vietnam - Showroom

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sáng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 1 triệu.

icon

Chính sách bảo hành

đổi trả 7 ngày.

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone