LƯU Ý KHI KẾT HỢP THÀNH PHẦN TRONG SKINCARE VÀ BÀI HỌC ĐẾN TỪ CÁC CHUYÊN GIA

LƯU Ý KHI KẾT HỢP THÀNH PHẦN TRONG SKINCARE VÀ BÀI HỌC ĐẾN TỪ CÁC CHUYÊN GIA

Khi thời đại ngày càng phát triển và chúng ta hầu như đều nhận ra rằng một gương mặt rạng rỡ với làn da không khuyết điểm sẽ tạo nên nhiều cơ hội hơn. Đó là lý do vì sao mà thời đại skincare và chăm sóc da trở nên bùng nổ, nhiều người quan tâm hơn đến việc kết hợp thành phần trong skincare để có được những hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt về lượng thông tin về các hoạt chất có lợi bên trong sản phẩm mà bạn sử dụng luôn được cập nhật mỗi ngày. 

Việt kết hợp thành phần skincare được mọi người nhận thức rõ hơn và tò mò hơn, tuy nhiên nếu không đủ kiến thức hay thông tin, điều này rất có thể sẽ phá hủy làn da của bạn. Đó là lý do bài viết này xuất hiện với các chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu tại Mỹ để mang đến một cái nhìn chính xác về các thành phần và sự kết hợp thành phần đúng đắn trong hành trình chăm sóc da của bạn. 

Kiểm tra thành phần trong mỹ phẩm

Wassim Taktouk, MBBS, một bác sĩ da liễu được hội đồng quản trị chứng nhận có trụ sở tại London đã chia sẻ “Các bệnh nhân giờ đây đến gặp tôi và nhận thức rõ hơn về sức mạnh của các thành phần. Họ sẽ hỏi tôi về niacinamide và ceramides, trong khi trước đây, tôi sẽ là người nói với họ trước."  Và giờ đây, khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc để sử dụng, người dùng không chỉ chọn dựa theo hiệu quả mà nó mang lại, họ còn dựa theo các thành phần của từng sản phẩm và kết hợp chúng với nhau để tạo nên sự hoàn hảo cho các bước skincare của mình. 

Những Thành Phần Mỹ Phẩm Nên Kết Hợp Với Nhau

Giống như bánh mì phải có pate hay bún đậu phải có mắm tôm, có những thành phần chăm sóc da đi đôi với nhau sẽ tạo nên sự hoàn hảo mà làn da luôn mong đợi. Nếu bạn mong muốn một làn da sáng hoặc cải thiện các vấn đề sạm nám, thì thành phần được Bác sĩ da liễu Lindsey Zubritsk, MD, có trụ sở tại Pittsburgh, Pennsylvania yêu thích cô bao gồm các thành phần chống oxy hóa nhiều lớp như vitamin C với kem chống nắng. Khi 2 thành phần này kết hợp với nhau sẽ tăng khả năng bảo vệ chống lại stress oxy hóa và tiếp xúc với tia cực tím.

Cô ấy cũng khuyên dùng các phẩm có chứa retinol nên kết hợp thêm với kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm vì retinol có thể làm khô da của bạn, cũng như niacinamide với axit hyaluronic để dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Tuy nhiên trước khi quyết định kết hợp thành phần nào với nhau, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ cũng như các chuyên gia về về các kết hợp sản phẩm phù hợp nhất với làn da của bạn.

Thành phần quan trọng trong mỹ phẩm

Các Thành Phần Bạn Nên Tránh Kết Hợp

Cũng như có những thành phần khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên sự hoàn hảo thì cũng có những thành phần không thể kết hợp với nhau nếu bạn không muốn làn da mình bị phá hủy. Tiến sĩ Desai - bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận có trụ sở tại Bãi biển Manhattan, California cảnh báo “Tôi không khuyến khích sử dụng nhiều thành phần hoạt tính mạnh vì nó có thể dẫn đến kích ứng, chẳng hạn như kết hợp retinol với axit alpha hydroxy (AHA) hoặc axit beta hydroxy (BHA)”. Việc kết hợp liều lĩnh này sẽ dẫn đến tình trạng khô da và kích ứng. Ngoài ra, hãy cẩn thận khi sử dụng benzoyl peroxide với các hoạt chất khác trong các sản phẩm còn sót lại của bạn như kem dưỡng ẩm hoặc serum. Desai nói rằng 2 loại thành phần này cũng hiếm khi kết hợp tốt với nhau.

Một nguyên tắc chung cần lưu ý là hãy chọn sản phẩm có thêm các thành phần làm dịu da khi sản phẩm đó có thành phần có khả năng gây mẫn cảm (bạn biết đấy, những loại làm cho da mặt của bạn trở nên ngứa ngáy). Ziad Halub, một nhà sản xuất sản phẩm cho biết: “Ví dụ, bên trong thành phần retinol nên có thêm thành phần có khả năng làm dịu da mặt sẽ làm giảm bớt một số tình trạng khô da và kích ứng mà retinol có thể gây ra.”

Thành phần mỹ phẩm nên tương thích với làn da

Ông cũng cảnh báo tránh sử dụng hai sản phẩm khác nhau có chứa cùng các thành phần hoạt tính do có nguy cơ lạm dụng quá mức, ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da và gây mẫn cảm. Nhà hóa học mỹ phẩm Ginger King khuyên nên sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc huyết thanh có nhiều axit hyaluronic hoặc một số loại thành phần làm dịu như chiết xuất cam thảo nếu bạn đang sử dụng các hoạt chất tái tạo bề mặt như retinol. Bằng cách này, bạn có thể tránh được bất kỳ tình trạng khô da hoặc các hiện tượng kích ứng.

Không Nên Lạm Dụng Thành Phần

Robinson - một nhà hóa mỹ phẩm có trụ sở tại Thành phố New York và là người sáng lập thương hiệu chăm sóc da Beauty Stat giải thích: “Việc sử dụng quá nhiều thành phần hoạt tính như axit tẩy tế bào chết và retinoids có thể làm hỏng hàng rào độ ẩm của da khi dùng quá liều, khiến da dễ bị mẩn đỏ và kích ứng.” 

Do đó không phải càng sử dụng thành phần “xịn” thì nó càng hiệu quả, mà bạn nên có sử dụng đúng cách, đúng phương pháp và đúng liều lượng. Hãy tập trung thói quen của bạn vào các thành phần dưỡng ẩm trước khi bổ sung bất kỳ hoạt chất tích cực nào. Lindsey Zubritsk, MD, một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận có trụ sở tại Pittsburgh đề xuất một loại kem dưỡng ẩm giàu ceramides - nó sẽ giúp phục hồi và củng cố hàng rào độ ẩm tự nhiên để làm dịu da, giảm thiểu hoàn toàn khả năng kích ứng mà da có thể gặp phải.

Cần kiểm tra thành phần trước khi đưa ra quyết định

Tuy nhiên nếu bạn muốn làn da đều sẽ được hấp thu trọn vẹn những thành phần vàng nhưng lại sợ kích ứng nếu kết hợp chúng ngay với nhau, hãy sử dụng xen kẽ mỗi đêm. Ví dụ tối nay bạn dùng retinol, hãy dùng AHA hoặc BHA vào tối hôm sau thay vì sử dụng cùng một lúc trong ngày. 

Chú Ý Tình Trạng Da Khi Kết Hợp

Nếu bạn đã được chẩn đoán là đang gặp các vấn đề về da như mụn, viêm da hay những vấn đề nghiêm trọng khác trên bề mặt thì khi chăm sóc da cũng như lựa chọn mỹ phẩm thì cần chọn những sản phẩm chứa thành phần phù hợp, có khả năng kiểm soát khả năng gây kích ứng khi có thành phần chứa hoạt chất mạnh như BHA hay Retinol. 

Danh Sách Thành Phần Phù Hợp Với Vấn Đề

Vấn đề: Da khô

Thành phần cần tìm: Dầu tầm xuân, squalane, gel ốc sên, axit béo, axit hyaluronic, ceramides, kem chống nắng có SPF 30 trở lên, glycerin và PHAs.

Vấn đề: Tăng sắc tố

Thành phần cần tìm: Retinol, vitamin C, chiết xuất cam thảo, axit kojic, arbutin, niacinamide, axit mandelic, axit tranexamic và kem chống nắng có SPF 30 trở lên.

Vấn đề: Da xỉn màu

Thành phần cần tìm: Vitamin C, vitamin E, niacinamide, axit hyaluronic, cafein, chiết xuất trà xanh và axit tẩy tế bào chết (lactic, glycolic và salicylic).

Vấn đề: Nhạy cảm và mẩn đỏ

Thành phần cần tìm: Centella asiatica, prebiotics, lô hội, PHAs, ceramides, axit azelaic và niacinamide.
Hi vọng với chia sẻ trên bạn có thể tìm ra được thành phần phù hợp với làn da của mình trước khi kết hợp chúng với nhau. 

-----------

Địa Chỉ: 397B Võ Văn Tần, P.5, Q.3, Tp.HCM

Hotline: 028 3929 1176 - 0938 137786 - 0988 222549

Fanpage: The Beauty World Showroom 

Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sáng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 1 triệu.

icon

Chính sách bảo hành

đổi trả 7 ngày.

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone