CÁCH SỬ DỤNG RETINOL HIỆU QUẢ TRÁNH CÁC TÁC DỤNG PHỤ

CÁCH SỬ DỤNG RETINOL HIỆU QUẢ TRÁNH CÁC TÁC DỤNG PHỤ

Kể từ những năm 1970, retinol đã là sản phẩm chăm sóc da để giải quyết các vấn đề về nếp nhăn. Mặc dù hầu hết các chuyên gia khuyên dùng retinol như một phần của chế độ chăm sóc da phòng ngừa hoặc điều chỉnh, những mối liên quan của nó với sự nhạy cảm, mẩn đỏ và ngứa có thể khiến một số người gặp khó khăn. Nếu bạn tò mò về tác dụng của retinol và cách làm cho retinol phù hợp với bạn, hãy tiếp tục đọc để biết các chiến lược tốt nhất của chúng tôi giúp tối đa hóa lợi ích, đồng thời tránh các tác dụng phụ.

Làm thế nào bạn có thể kết hợp retinol vào quy trình chăm sóc da của mình?

Retinol hiệu quả nhất khi bạn sử dụng nó đúng cách và làm theo những lời khuyên sau:
 
♦ Dùng cách ngày: Các sản phẩm retinol không kê đơn chứa các tỷ lệ phần trăm khác nhau. Khi lần đầu tiên đưa retinol vào quy trình chăm sóc da của bạn, chỉ nên kết hợp nó vài lần mỗi tuần, một lần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp da bạn có thời gian để điều chỉnh.
 
♦ Tránh thoa quá nhiều: Khi cân nhắc sử dụng bao nhiêu retinol, nhiều hơn không phải là tốt hơn. Áp dụng một lượng lớn retinol sẽ không tăng cường hoặc đẩy nhanh kết quả của nó, và có thể dẫn đến kích ứng và khô da. Thông thường, một lượng nhỏ bằng hạt đậu là tất cả những gì bạn cần.
 
♦ Theo dõi tình trạng kích ứng: Vì retinol có thể dẫn đến khô da, hiện tượng kích ứng nhẹ như nổi một vài nốt mụn trắng có thể là điển hình trong vài ngày đầu. Tuy nhiên, nếu tình trạng kích ứng hoặc khô da trở nên trầm trọng hơn, hãy ngừng sử dụng và nói chuyện với bác sĩ da liễu của bạn.

Thoa retinol trên nền da khô hay ẩm
 
♦ Đánh giá khả năng chịu đựng của bạn: Sau khi làn da của bạn điều chỉnh, bạn có thể bắt đầu sử dụng serum retinol hoặc kem retinol cách ngày hoặc thậm chí mỗi ngày một lần.
 
♦ Sử dụng retinol vào ban đêm: Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng retinol vào ban đêm vì nó có thể hạn chế tình trạng nhạy cảm của da bạn với tia UV và lợi ích trẻ hóa của retinol kết hợp tuyệt vời với quá trình sửa chữa tự nhiên qua đêm của da. Luôn lưu ý đến việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào ban ngày và bảo vệ da bằng kem chống nắng.
 

Xây dựng thói quen chăm sóc da của bạn với retinol

Tạo một chế độ chăm sóc da hoàn chỉnh có thể giúp tối đa hóa kết quả của retinol.
Kết hợp sản phẩm làm sạch như sữa rửa mặt phù hợp với làn da đang sử dụng treatment nặng đô như retinol: Vì retinol có thể khiến da bạn trở nên khô ráp nên hãy chọn loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa nhẹ nhàng cho loại da của bạn để loại bỏ dầu và cặn bẩn mà không làm khô quá mức.
 
GỢI Ý MURAD: Sữa rửa mặt Renewing Cleansing Cream sở hữu quy trình đổi mới làn da, mở đường cho dưỡng chất thẩm thấu sẽ là lựa chọn đúng nhất cho làn da ngay lúc này. 
 
- Phức hợp công thức nang nén giữa 3 thành phần Lactic acid, chất chống oxy hóa và Peptide: Duy trì khả năng "thu gom" tế bào chết trong nhiều giờ liền. Công thức tái hoạt hóa này giúp loại bỏ tế bào chết khô ráp, tái cấu trúc nếp da mềm mịn, thúc đẩy quá trình thẩm thấu dưỡng chất nuôi dưỡng làn da.
 
- Dầu từ nhân quả Mơ và Hoa Anh Thảo: Củng cố và bảo vệ lớp màng ẩm cần thiết trên da, đảm bảo hàng rào tự nhiên trên bề mặt luôn ở trạng thái tốt nhất để ngăn sự thất thoát độ ẩm từ bên trong và các tác nhân có hại bên ngoài.
 

Đầu tư đẩy lùi lão hóa cùng retinol

 
Kết hợp cùng kem dưỡng ẩm:  Để sản phẩm retinol của bạn khô hoàn toàn, sau đó sử dụng serum dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm. Đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm - ngay cả da dầu và các loại da dễ nổi mụn cũng có thể bị khô do retinol. Nếu bạn lo lắng về việc kem dưỡng ẩm có cảm giác quá nặng, hãy thử một loại serum dưỡng ẩm nhẹ và phù hợp.
 
GỢI Ý MURAD: Kem dưỡng retinol Youth Renewal Night Cream hỗ trợ chỉnh sửa làn da bằng công nghệ kích hoạt tức thì. Hoạt chất này tập trung chỉnh sửa những nếp nhăn li ti trên bề mặt, giúp gia tăng độ phẳng mịn của làn da.
Retinol mạnh, tác dụng nhanh (Fast - Acting Retinol): Là Retinol kích hoạt tức thì, ngay sau khi tiếp xúc với da sẽ làm phẳng mịn các nếp nhăn li ti, giúp da tươi trẻ nhanh chóng.
 
► Retinol được giải phóng theo thời gian (Time - Released Retinol): Công thức Retinol tác dụng kéo dài, cho phép dưỡng chất tái hoạt hóa và giải phóng công dụng suốt nhiều giờ liền. Cơ chế hoạt động duy trì này cung cấp Retinol dần dần để giảm thiểu kích ứng và tối đa hóa kết quả.
 
► Retinol tăng cường (Retinol Booster): Tăng cường khả năng hấp thụ, thẩm thấu của Retinol vào sâu trong cấu trúc da, giúp làn da trông trẻ trung, ít nếp nhăn và tăng cường vẻ rạng rỡ.
 
Ngoài ra, các sản phẩm điều trị các dấu hiệu lão hóa được nghiên cứu và phát triển dựa trên công thức nền tảng, chứa dưỡng chất cấp ẩm, kháng viêm và chống Oxy hóa mạnh mẽ. Nhờ đó, làn da luôn được nuôi dưỡng trong trạng thái khỏe mạnh, an toàn và lành tính nhất.

 
Luôn nhớ bôi kem chống nắng: Bôi kem chống nắng mỗi ngày là một phần quan trọng của bất kỳ quy trình chăm sóc da tốt nào và bởi vì retinol đẩy các tế bào da mới hơn, mỏng hơn (và do đó dễ bị tổn thương hơn) lên bề mặt, nên việc bảo vệ chống lại SPF càng trở nên quan trọng hơn. Lưu ý đến việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi sử dụng retinol và thoa kem chống nắng có SPF phổ rộng hàng ngày.
 

Kem chống nắng quốc dân cho da dùng retinol

GỢI Ý MURAD: Kem chống nắng City Skin quang phổ rộng giúp chống lại cả 5 tác động từ môi trường như tia UVA, UVB, ánh sáng xanh, bức xạ nhiệt, ô nhiễm môi trường. 
 
Sản phẩm là kem chống nắng quang phổ rộng kết hợp cùng công thức độc quyền MuraSol™. Sự kết hợp này cho phép, các tiểu phân tử Liposomes hình cầu có thể thấm vào từng lớp biểu bì, sản sinh các chất chống oxy hóa cực mạnh giúp bảo vệ da 100% trước sự hủy diệt của tia UVA và UVB. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần như Zinc Oxide (10.0%) & Titanium Dioxide (2.7%), Lutein, Iron Oxides, Lớp màng polymer tạo nên một lớp áo vô hình nhưng vô cùng dày dặn, ngăn cản sự xâm nhập của ô nhiễm, ánh sáng xanh, và điều chỉnh tác động của bức xạ nhiệt lên da.

Một vài quy tắc bạn cần ghi nhớ khi sử dụng retinol

Kết hợp retinol cùng các thành phần khác: Một nguyên tắc nhỏ khi xem xét cách sử dụng retinol với các dưỡng chất cần thiết khác là sử dụng retinol vào ban đêm và sử dụng các sản phẩm khác của bạn, như AHA, BHA hoặc vitamin C vào buổi sáng. Hoặc, sử dụng các thành phần này vào những ngày retinol không nằm trong chế độ điều trị của bạn.
 
Cẩn thận hơn trong việc kích ứng da: Kích ứng nhỏ khá phổ biến đối với những người mới sử dụng retinol, nhưng nếu kích ứng đó trở nên nghiêm trọng hơn và bao gồm bỏng rát, ngứa hoặc căng da vì quá khô, thì đã đến lúc bạn nên liên hệ với bác sĩ da liễu.
 
Hãy kiên nhẫn: Bạn sẽ không có được cơ thể 6 múi chỉ sau một vài buổi tập và tương tự, tác dụng có thể nhìn thấy của retinol đối với bất kỳ vấn đề nào về da có thể mất từ ​​vài tuần đến vài tháng để có kết quả lâu dài nhất. Hãy kiên nhẫn và nhất quán với sản phẩm retinol mà bạn đang sử dụng và bạn sẽ thấy những lợi ích mà bản thân mình cần.
 
Các quan điểm được trình bày trong bài viết này không nhất thiết đại diện cho quan điểm của Murad và chỉ dành cho mục đích cung cấp thông tin, ngay cả khi bao gồm lời khuyên của các bác sĩ và chuyên gia y tế. Bài viết này không thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp và không nên được coi là lời khuyên y tế cụ thể.

-----------
Murad là thương hiệu dược mỹ phẩm chăm sóc da theo cấp độ bác sĩ hàng đầu tại Mỹ, do Giáo sư - Bác sĩ Howard Murad nghiên cứu và thành lập từ 1989, hiện có hơn 6000 spa ở 48 quốc gia trên thế giới tín nhiệm và sử dụng.
 

Murad Showroom: 397B Võ Văn Tần, P.5, Q.3, Tp.HCM

Hotline: 028 3929 1176 - 0938 137786 - 0988 222549

Fanpage: Murad Vietnam - Showroom

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sáng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 1 triệu.

icon

Chính sách bảo hành

đổi trả 7 ngày.

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone